HỘI THI HỌC TỐT CÁC MÔN NGHIỆP VỤ CƠ BẢN CHO HỌC VIÊN KHÓA D42

Hội thi được tổ chức với mục đích củng cố kiến thức lý thuyết cho học viên về lịch sử xây dựng và phát triển của lực lượng CAND, về vai trò của lực lượng CAND trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đây là một trong những hoạt động giáo dục mới lạ, thiết thực, sáng tạo của bộ môn Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản tổ chức cho sinh viên các khóa học, hệ học hiện đang tham gia học tập các môn Nghiệp vụ cơ bản tại học viện. Thông qua hội thi, học viên có cơ hội nâng cao hiểu biết, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của lực lượng, đồng thời tăng cường kĩ năng giải quyết tình huống thực tế, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong học viên, góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ chiến sĩ cảnh sát nhân dân giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Học viên chăm chú theo dõi các phần thi kịch tính và bổ ích

Đến tham dự hội thi có đồng chí Đại tá, PGS.TS Đặng Thị Thanh – Phó trưởng bộ môn phụ trách Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản, đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng phòng CTĐ, CTCT & CTQC, cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị chức năng trong học viện, cán bộ, giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản cùng hơn 400 học viên khóa D42. 

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Đặng Thị Thanh và đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Thủy tới dự tại hội thi

Các thành viên ban giám khảo hội thi

Hội thi bao gồm 4 đội, đại diện cho 8 chuyên ngành, với hình thức thi 4 vòng: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Nội dung các câu hỏi chủ yếu tập trung vào kiến thức của môn học Những vấn đề cơ bản về bảo vệ anh ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội với 3 nội dung chính: Bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Lịch sử CAND Việt Nam, Xây dựng lực lượng CAND Việt Nam.

Sau hơn 2 tiếng đua tranh sôi nổi giữa các đội thi với những câu hỏi bao gồm cả lí thuyết và liên quan đến thực tiễn được ban tổ chức đưa ra, kết quả chung cuộc của hội thi như sau:

- Giải Nhất: Đội 4 - lớp B8, B9

- Giải Nhì: Đội 1 - lớp B2, B7

- Giải Ba: Đội 2 - lớp B4, B5 và Đội 3 - lớp B6, B17

Hội thi học tốt là một trong những hoạt động giáo dục nổi bật, sáng tạo của Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản. Trong những năm học sắp tới, Bộ môn sẽ tiếp tục đổi mới chương trình giảng dạy, gắn lí luận với thực tiễn thông qua các chương trình, hoạt động như tổ chức đưa sinh viên đi thực tập nghiệp vụ cơ bản tại địa phương, nghe báo cáo thực tiễn, nghe nói chuyện chuyên đề... Trong đó, thường xuyên tổ chức các hội thi học tốt các môn Nghiệp vụ cơ bản cũng là một trong những phương hướng được bộ môn quan tâm triển khai và tiếp tục duy trì, đổi mới trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh từ hội thi:

Các tiết mục văn nghệ mở đầu của học viên khóa D42

Học viên hào hứng tham dự phần thi dành cho khán giả

Ban tổ chức tiến hành trao giải cho các đội đã xuất sắc hoàn thành cuộc thi

Lãnh đạo bộ môn chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự cùng với các giáo viên và toàn thể các thí sinh tham dự

Duy Linh - Phương Linh

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Sáng 23/4/2024, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) về công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, công tác giáo...