Bí thư Đoàn thanh niên Học viện CSND vinh dự là đại biểu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham dự chuyến thăm và giao lưu với thanh niên Ấn Độ từ ngày 8-15/9/2018

Trong hai ngày 9-10/9, đoàn đã tham quan các danh lam thắng cảnh và bảo tàng ở thủ đô New Delhi, thăm Viện Công nghệ Ấn Độ, có buổi làm việc với cán bộ, chuyên viên Bộ Thanh niên và thể thao Ấn Độ. Cũng theo chương trình làm việc, trong tối 10/9, đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.Tại buổi tiếp, Đại sứ Tôn Sinh Thành nhấn mạnh Việt Nam và Ấn Độ là hai đối tác quan trọng và Ấn Độ đang có những hợp tác, giúp đỡ quý báu và vô tư đối với Việt Nam, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn nhất. Hai nước có nhiều điểm tương đồng, có nhiều lợi ích song trùng và cả những thách thức chung.

Đại sứ cho rằng các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước đã và đang trên đà phát triển, trong đó có hoạt động giao lưu thanh niên, là dịp rất tốt để quảng bá thêm về hình ảnh, con người Việt Nam tới bạn bè Ấn Độ và quốc tế. Đồng thời khẳng định, các bạn thanh niên chính là những người tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ đang hết sức tốt đẹp giữa hai nước. Đại sứ Tôn Sinh Thành cũng bày tỏ mong muốn Trung ương Đoàn cần quan tâm hơn nữa đến công tác tập hợp thanh niên đang sinh sống và học tập tại nước ngoài, trong đó có Ấn Độ.

Đoàn đại biểu đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Thay mặt cho Đoàn công tác, đồng chí Trần Minh Huyền, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Xung phong Trung ương Đoàn cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Đại sứ đối với Đoàn và thông tin tới Đại sứ về hoạt động của Đoàn công tác tại Ấn Độ, đồng thời tiếp thu những kiến nghị của Đại sứ về công tác tập hợp thanh niên đang học tập, sinh sống ở nước ngoài để báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Bên cạnh đó, đồng chí Huyền cũng mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Sinh viên Việt Nam đang học tập tại Ấn Độ. Về phía Trung ương Đoàn sẽ có phối hợp với người phụ trách về thanh niên của Đại sứ quán trong thời gian tới để tiếp tục thúc đẩy công tác thanh niên ở Ấn Độ.

Ngày 11/9 đến 14/9, Đoàn đã di chuyển đến Thành phố Agra giao lưu với sinh viên Trường đại học Dr.Bhimrao Ambedkar, trường Đại học KIIT, tham quan và tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ tại kỳ quan thế giới Taj Mahal. Đoàn còn có chương trình làm việc với Viện Chiến lược tình nguyện quốc gia và các hoạt động tại thành phố Agra, bang Uttar Pradesh; tại thành phố Bhubaneswar, bang Odisha; và thành phố Kolkata, bang Tây Bengal.

Đoàn đại biểu tham quan Bảo tàng Quốc gia Ấn Độ

Vinh dự được là đại biểu duy nhất của tuổi trẻ Bộ Công an tham dự chuyến thăm và giao lưu với thanh niên Ấn Độ, Thượng úy Vũ Văn Thuận, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện CSND chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với nghi thức tiếp đón trang trọng, nhiệt tình của nước chủ nhà và thích thú với nền văn hóa, giáo dục cũng như những di tích lịch sử vĩ đại của đất nước Ấn Độ. Thông qua các hoạt động giao lưu thanh niên, chúng tôi được hiểu rõ hơn về phong trào thanh niên Ấn Độ, đồng thời có cơ hội để quảng bá thêm những hình ảnh đẹp về thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Học viện CSND nói riêng với bạn bè quốc tế. Cũng qua chuyến đi này, tôi nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của ngoại ngữ. Đoàn TN Học viện CSND cần phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào học tập ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng, góp phần đưa thanh niên hội nhập tốt hơn với bạn bè quốc tế”.

Hà Kiều Trang

Gửi cho bạn bè

Các tin khác