Học viện CSND tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thăm khám, tặng quà tri ân bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa.

Ngày 25/7/2018, Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức thăm khám và tặng quà tri ân cho bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa tại Phường Cổ Nhuế 2 - Quận Bắc Từ Liêm – Thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động thường niên của Học viện CSND nhằm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân sâu sắc đối với những gia đình có công với cách mạng. Thông qua hoạt động này, thầy và trò Học viện Cảnh sát nhân dân lại có dịp ôn lại những câu chuyện cũ, những câu chuyện trong chiến tranh; tuy gian khó, khốc liệt nhưng rất đỗi hào hùng một thời của dân tộc; vừa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của cán bộ, học viên Học viện CSND.

Lãnh đạo Phòng CTĐ – CTCT & CTQC, Đoàn thanh niên, Phụ nữ, Công đoàn Học viện thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa

Lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Thành phố Hà Nội kỉ niệm 71 năm ngày Thương Binh liệt sỹ

Ngày 26/7/2018, tại nghĩa trang Thành phố Hà Nội, Học viện CSND đã tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 

Lãnh đạo của Học viện CSND dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, tập thể cán bộ, học viên Học viện đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân và biết ơn sâu sắc tới sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương. Đồng thời, thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh của đất nước. Trước anh linh hơn 2.000 anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc đang an nghỉ tại nghĩa trang TP Hà Nội, Thượng tá Lê Văn Long, phó trưởng phòng CTĐ, CTCC & CTQC thay mặt Cán bộ, học viên Học viện CSND xin nguyện tiếp bước cha anh, Đảng ủy - Ban chỉ huy và toàn thể Cán bộ, học viên Học viện CSND xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

 

Cán bộ, học viên Học viện CSND thành kính dâng hoa tại nghĩa trang Liệt sỹ

Trong những năm qua, Học viện CSND luôn là đơn vị đi đầu thực hiện tốt các chế độ với đối tượng chính sách, tri ân người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động thiết thực, qua đó, giúp các gia đình thương binh, liệt sỹ vơi đi những mất mát, nỗi đau từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. Đây cũng là một hình thức giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, đặc biệt là học viên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Linh Việt

Gửi cho bạn bè

Các tin khác