Diễn đàn “Khởi nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Tư pháp hình sự”
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm tại buổi giao lưu

Tới dự buổi giao lưu có Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện; Luật sư, PGS.TS Nguyễn Thế Quyền; Anh Đỗ Xuân Chính - Cử nhân Luật; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng cùng đông đảo sinh viên hệ Tư pháp hình sự đang học tập tại Học viện CSND. 

Khởi nghiệp là một từ khóa quan trọng trong quá trình tìm kiếm cơ hội, phát triển và hoàn thiện bản thân của thế hệ trẻ hiện nay. Thông điệp “Chính phủ kiến tạo - Thanh niên khởi nghiệp” đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại lễ Phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016 - 2021 và Ngày hội Thanh niên Khởi nghiệp được tổ chức ngày 16/10/2016.

Đối với sinh viên chuyên ngành Tư pháp hình sự tại Học viện CSND, được sinh hoạt, học tập trong môi trường đặc thù của lực lượng vũ trang, khái niệm khởi nghiệp còn tương đối mới mẻ, nhiều sinh viên Học viện còn băn khoăn về sự cần thiết của khởi nghiệp, thời điểm bắt đầu khởi nghiệp, cần chuẩn bị hành trang khởi nghiệp như thế nào…

Sinh viên Học viện chia sẻ những băn khoăn về vấn đề khởi nghiệp

Tại buổi tọa đàm, các sinh viên đã được giao lưu, học hỏi, lắng nghe chuyện đời, chuyện nghề của đại biểu khách mời; từ đó, tháo gỡ những thắc mắc liên quan đến quá trình học tập các môn luật chuyên ngành, các mặt công tác thực tiễn, những công việc mà sinh viên có thể tiếp cận sau khi tốt nghiệp. Với những câu trả lời cởi mở, đầy đủ, rõ ràng, các vị khách mời đã tiếp thêm “lửa” nghề cho các bạn sinh viên, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho sinh viên như chính mục tiêu của buổi giao lưu đã đặt ra.

Chương trình là một trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND về việc xây dựng và đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên Học viện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

PV

Gửi cho bạn bè

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Sáng 23/4/2024, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) về công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, công tác giáo...