Buổi Lễ xuất quân Thực tập Nghiệp vụ cơ bản của học viên khóa D41 và khóa D28 Lào tại Học viện Cảnh sát nhân dân (23/05/2018)
Lãnh đạo các đơn vị tham dự Lễ xuất quân của học viên khóa D41 và D28 Lào

Tới dự chỉ đạo và triển khai có Thầy Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Văn Nhật – PGĐ Học viện và Thầy Đại tá, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan – PGĐ Học viện. Ngoài ra buổi lễ còn có sự góp mặt của lãnh đạo Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản và Phòng Quản lý học viên.

Thầy Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Văn Nhật – PGĐ Học viện – và Thầy Đại tá, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan – PGĐ Học viện – dâng hương trong phần đầu buổi lễ

Tại Lễ xuất quân, Thầy Đại tá, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan – PGĐ Học viện – đã có những ý kiến chỉ đạo sát sao đối với đoàn thực tập lần này và chúc cho đợt công tác thành công tốt đẹp.

Đồng chí Đại tá, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó giám đốc Học viện -
phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Là một hoạt động thường niên của nhà trường, năm nay 1127 học viên khóa D41 và khóa D28 Lào sẽ tham gia thực tập công tác nghiệp vụ cơ bản từ ngày 23/05/2018 đến ngày 15/07/2018  tại địa bàn 17 huyện của 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Thầy Đại úy, ThS Lê Văn Tư – Phó trưởng phòng Quản lý học viên –
điều hành buổi lễ xuất quân

Với mô hình “đào tạo lý thuyết trong nhà trường, thực hành môn học ngoài thực tiễn”, đợt thực tập năm nay sinh viên được chia thành các nhóm về các xã, phường, thị trấn để tiến hành hoạt động thực tập nghiệp vụ cơ bản, song hành cùng công tác vận động quần chúng, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện. Trong gần 2 tháng thực tập theo kế hoạch, với sự giúp đỡ của chính quyền, công an địa phương, hơn 1 ngàn sinh viên của Học viện sẽ tham gia hỗ trợ, thực hiện các hoạt động, công tác nghiệp vụ cơ bản như: lập hồ sơ điều tra cơ bản; tuần tra kiểm soát công khai; hỗ trợ giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự; tổ chức tuyên truyền pháp luật cho nhân dân. Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, các nhóm sinh viên sẽ cùng nhau tổ chức dọn vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ; bảo vệ môi trường tại các khu du lịch; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn,...

Lãnh đạo các đơn vị cùng hơn một ngàn học viên trước lễ dâng hương

Thực tập công tác nghiệp vụ cơ bản là hoạt động thiết yếu với mỗi khóa học, hệ học của Học viện Cảnh sát nhân dân. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn, không chỉ giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo học viên về kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng thực hành công tác NVCB, mà còn giúp Công an các đơn vị, địa phương nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Cùng với đó, quá trình thực tập nghiệp vụ cơ bản giúp mỗi học viên trau dồi kinh nghiệm công tác, chuẩn bị tốt để tiếp nhận mọi nhiệm vụ được giao sau khi tốt nghiệp; phấn đấu trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân vừa hồng, vừa chuyên.

Hình ảnh các học viên khóa D41 và khóa D28 Lào chuẩn bị khởi hành

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi