Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Công an quận Đồ Sơn tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương” tại quận Đồ Sơn - Thành phố Hải Phòng

Thực hiện chương trình công tác năm học mới 2018 – 2019, đồng thời căn cứ nội dung bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Kỹ thuật hình sự Học viện CSND và Công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng nhằm hướng đến Lễ kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/08/1945 – 19/08/2018). Ngày 12 tháng 08 năm 2018 được sự đồng ý của Đảng ủy Ban Giám đốc - Học viện Cảnh sát nhân dân, Khoa Kỹ thuật hình sự đã chủ động phối hợp với Công an quận Đồ Sơn - Thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình thiện nguyện “Hướng về biển đảo quê hương”.

Chương trình có sự tham gia của nhiều đơn vị, ban ngành đoàn thể. Về phía chính quyền và Công an Quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng có sự có mặt của Ban Thường vụ Quận ủy Quận Đồ Sơn, Đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận; Ban Lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn và toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an Công an quận Đồ Sơn - thành phố Hải phòng. Về phía Học viện Cảnh sát nhân dân có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự, Phó bí thư thường trực và Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Học viện CSND cùng toàn thể cán bộ giáo viên và 20 sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật hình sự đại diện cho học viên Học viện Cảnh sát nhân dân. Ngoài ra đến đưa tin về chương trình còn có các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành Công an: Truyền hình ANTV - Công an thành phố Hải Phòng; Báo VTC News; Cổng thông tin điện tử Học viện CSND; Cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hải Phòng…

Chương trình được tổ chức nhằm: đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ, học viên “Xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của Bộ Công an phát động và phương châm “gắn nhà trường với xã hội, gắn lý luận với thực tiễn” của Học viện Cảnh sát nhân dân. Qua đó phát tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, vì nhân dân phục vụ, vì sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường biển đảo. Hoạt động còn phát huy tinh thần nhân đạo, tương thân, tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong việc khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho những hộ gia đình chính sách tại phường Hợp Đức, Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Qua đó nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng tránh bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống trên địa bàn.

Chương trình bắt đầu bằng bài phát biểu ý kiến chỉ đạo và khai mạc của đại diện Ban thường vụ Quận ủy, Lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, tiếp đến là đại diện Đảng ủy, chính quyền và nhân dân phường Hợp Đức phát biểu ý kiến và gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền đoàn thể đến những hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường Hợp Đức quận Đồ Sơn.

Đại tá Trần Tiến Quang – Trưởng Công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng phát biểu khai mạc chương trình thiện nguyện

Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện CSND và đại diện BCH Chi đoàn Học viện CSND tham dự chương trình

Chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Hợp Đức diễn ra trong một ngày và có 180 người, 03 hộ gia đình khác phường Hợp Đức nhưng thuộc địa phận của quận Đồ Sơn là các đối tượng chính sách, người già, có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tật… Công an Quận Đồ Sơn và Khoa Kỹ thuật hình sự đã tích cực chủ động phối hợp với cán bộ chiến sĩ thuộc Bệnh viện CATP Hải phòng tiến hành cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. 

Tại đây, các y, bác sỹ của Bệnh viện Công an TP. Hải Phòng cùng giáo viên, học viên Khoa Kỹ thuật hình sự và CBCS Công an Quận Đồ Sơn đã ân cần thăm hỏi, động viên, tư vấn cho người bệnh về cách phòng tránh các bệnh thường gặp, điều trị bệnh tuân thủ lời khuyên của bác sỹ. Bên cạnh đó, các chiến sỹ công an còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng tránh một số bệnh thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Người dân đăng ký khám bệnh tại bàn lễ tân

Cán bộ giáo viên Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND tận tình giúp đỡ

bà con đến khám chữa bệnh

Đại tá Trần Tiến Quang – Trưởng Công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết, đây là việc làm ý nghĩa của Công an quận Đồ Sơn và đơn vị kết nghĩa Học viện CSND, hoạt động thiện nguyện này mang ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sỹ công an nhằm thắt chặt tình quân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng người dân.

Chương trình có sự tham gia của giáo viên, học viên Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND và CBCS Công an phường Hợp Đức, Công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Nam sinh viên cảnh sát của Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND đưa bà cụ vào bàn khám bệnh.

Giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND

hỏi thăm động viên người già đến khám bệnh.

Giáo viên Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND tận tình giúp đỡ

người bệnh đến khu vực khám và cấp phát thuốc

Khu vực phát thuốc miễn phí của Bệnh viện Công an Thành phố Hải Phòng

Chương trình kết thúc tốt đẹp trong sự cảm ơn chân thành của lãnh đạo và nhân dân phường phường Hợp Đức, Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, những nụ cười hạnh phúc của CBCS Công an Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, Giáo viên, học viên Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND và đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Công an TP Hải Phòng. Qua đây chương trình cho thấy chương trình là cầu nối thiết thực gắn kết giữa hai đơn vị Công an Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng và Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND đi vào thực chất và có chiều sâu. Đồng thời chương trình còn tô thắm hình ảnh đẹp của người CBCS CAND trong lòng dân, đúng như tinh thần cuộc vận động "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

 

Khoa KTHS

Việt Linh

Gửi cho bạn bè

Học viện CSND tiến hành khảo sát, đánh giá về nguyên nhân, điều kiện của các tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa Học viện CSND tiến hành khảo sát, đánh giá về nguyên nhân, điều kiện của các tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Học viện CSND tiến hành khảo sát, đánh giá về nguyên nhân, điều kiện của các tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Từ ngày 24 đến 25/4/2024, tại tỉnh Thanh Hóa, Học viện CSND đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành chương trình khảo sát, đánh giá về nguyên nhân, điều kiện của các tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh và đánh giá việc chấp hành...

MỚI CẬP NHẬT XEM NHIỀU NHẤT