Lễ trao băng tay cho tân sinh viên khóa D42
Những khoảnh khắc trao băng tay đáng nhớ

Từ năm học 2013 - 2014, Học viện CSND bắt đầu triển khai kế hoạch đeo băng tay cho sinh viên các khóa, hệ học trong nhà trường. Theo đó, tất cả sinh viên Học viện CSND sẽ đeo trên cánh tay bên trái một dải băng có số tương ứng với số năm học tại Học viện, với các màu sắc lần lượt là đỏ, vàng, xanh dương nhạt, xanh dương đậm và tím. Mục đích của hoạt động này là để phân biệt sinh viên thuộc các khóa, hệ học khác nhau trong Học viện, tạo thuận lợi cho công tác quản lý, giáo dục học viên. Bên cạnh đó, chiếc băng tay còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, sinh viên Học viện khi đeo trên tay chiếc băng sẽ có ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Học viện CSND chính quy, tinh nhuệ.

Khoảng khắc sinh viên khóa D41 trao lại băng tay năm thứ nhất

 cho tân sinh viên khóa D42

Tại buổi lễ, sinh viên khóa D41 đã trao lại băng tay năm thứ nhất cho tân sinh viên khóa D42. Chiếc băng tay năm thứ nhất có màu sắc chủ đạo là màu đỏ, thể hiện sự tự hào được học tập, rèn luyện tại Học viện CSND. Màu đỏ còn tượng trưng cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ Học viện CSND, thể hiện niềm hi vọng vào sinh viên năm thứ nhất sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống của Học viện CSND anh hùng trong những năm học tập và rèn luyện tại nhà trường.

Tại lễ trao băng tay, Ban chủ nhiệm khóa D42 cũng đã báo cáo tình hình học tập, rèn luyện của tân sinh viên khóa D42. Theo đó, chỉ chưa đầy 1 tuần lễ sau khi nhập trường, sinh viên D42 đã ổn định phòng ở tại kí túc xá, được cấp phát quân tư trangtheo quy định, được hướng dẫn về điều lệnh nội vụ trong lực lượng Công an nhân dân, các quy định của Học viện CSND và quy chế quản lý học viên. Sinh viên khóa D42 đã bước đầu làm quen, hòa nhập với môi trường sinh hoạt tập trung và kỷ luật tại Học viện CSND, chuẩn bị đầy đủ cả về thể chất và tinh thần để bước vào đợt huấn luyện đầu khóa sắp tới.


Chương trình trao băng tay là hoạt động nhằm duy trì và truyền lửa cho tân sinh viên. Đồng thời, qua hoạt động đầy ý nghĩa này, tân sinh viên khóa D42 sẽ hiểu hơn về Học viện CSND và thêm yêu quý ngôi trường mình đang học tập, rèn luyện để hiện thực hóa lý tưởng, hoài bão của tuổi trẻ.

Việt Linh - Như Mai

Gửi cho bạn bè