Tự hào tuổi trẻ Học viện Cảnh sát nhân dân trong chương trình vinh danh “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Công an nhân dân”

Tối ngày 05/01/2021 tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, cơ sở 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Phố Kiều Mai, P.Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Tp.Hà Nội) Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Công an nhân dân” và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Sinh viên 5 tốt cấp Bộ, năm học 2019-2020.

Đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị; Thiếu tướng Phạm Văn Bảng, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số các đơn vị Bộ Công an; đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc các Học viện, trường CAND, Bộ Tư lệnh CSCĐ; đại biểu Đoàn Thanh niên các trường CAND cùng sự góp mặt của 53 đại biểu được tuyên dương và hơn 2000 đoàn viên thanh niên tiêu biểu...

Đồng chí Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn thanh niên BCA phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho biết, danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Bộ là danh hiệu do Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao tặng theo năm học, dành cho giáo viên và giảng viên dưới 35 tuổi, công tác tại các học viện, trường CAND và có thành tích tiêu biểu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, có những cống hiến, đóng góp cho công tác Đoàn, phong trào thanh niên của Bộ Công an.

Cùng với đó, Giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp bộ là danh hiệu được Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao tặng cho những sinh viên có thành tích tiêu biểu trong học tập, rèn luyện ở trên 5 tiêu chí: Học tập tốt- Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt và Thể lực tốt. 

 

Học viên Nguyễn Nhật Linh Học viện CSND (thứ hai từ trái sang) trong phần giao lưu chia sẻ về những tấm gương trẻ tiêu biểu của lực lượng

  Trong chương trình, tuổi trẻ CAND đã gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm của các tấm gương tiêu biểu, các thế hệ đi trước trên các lĩnh vực công tác Công an; được tiếp thêm ngọn lửa của niềm tin, hoài bão thông qua những câu chuyện của các tấm gương nhà giáo trẻ, học sinh, sinh viên tiêu biểu... Tất cả là những bài học ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng lý tưởng, niềm tin, khơi dậy niềm tự hào và là động lực giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp tục rèn luyện, cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Tại buổi lễ khen thưởng, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà 53 gương mặt tiêu biểu nỗ lực trong học tập và công tác đạt được.Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, nhiều hoạt động quy mô, nhiều mô hình, cách làm hiệu quả đã được các cấp bộ Đoàn trong CAND tổ chức, triển khai thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ CAND nói riêng.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức cũng đã vinh danh 20 cá nhân được tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, 33 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ Công an. Trong đó, về giải thưởng“Nhà giáo trẻ tiêu biểu”Học viện Cảnh sát nhân dân vinh dự và tự hào khi có 03 đồng chí nhận được danh hiệu cao quý này, bao gồm: Đồng chí Đại úy Nguyễn Thị Thu Hương - Khoa Luật; Đồng chí Thượng úy Lê Văn Nông – Khoa Cảnh sát hình sự ; Đồng chí Nguyễn Xuân Việt – Khoa Cảnh sát kinh tế. 


 

Giảng viên Học viện CSND nhận danh danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Bộ

Đây chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến và nỗ lực của những người thầy, người cô trong suốt năm học qua. Sự tận tâm, tận tình, tinh thần trách nhiệm và những phẩm chất đáng quý chính là tấm gương, là nguồn động lực cho mỗi học viên Học viện CSND.

Cũng tại chương trình, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ cho 33 sinh viên tiêu biểu của các Học viện, các trường CAND. Với việc đáp ứng các tiêu chí về đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện, hội nhập, 09 học viên của Học viện CSND bao gồm các học viên: Vũ Tuấn Anh (B3-D43); Lê Bình Minh (B3-D43); Nguyễn Nhật Linh (B11-D43); Lò Thị Thảo (B15-D43); Lý Diệu Hoàng (B16-D43); Trần Thị Thu Trang (B16-D43); Trương Hải Long (B3A-D44); Lê Thị Vân Anh (B1A-LT34); Phạm Thanh Mai (B1A-LT34).

Các bạn Đoàn viên Học viện CSND nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ

Chương trình được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên Việt Nam (9/1/1950 -  9/1/2021); hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 65 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Qua chương trình, cũng nhằm khơi dậy những ước mơ, hoài bão cao đẹp của tuổi trẻ CAND góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Những tiết mục văn nghệ trong chương trình

Trong không khí sôi động nhưng cũng vô cùng ý nghĩa của chương trình, tuổi trẻ của lực lượng CAND càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang 75 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành của CAND Việt Nam. Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ CAND” khép lại nhưng âm vang của nó đã lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể tuổi trẻ lực lượng, những người đang ngày đêm phấn đấu học tập và rèn luyện, công tác và chiến đấu, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Một số hình ảnh khác của chương trình:


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Sáng 23/4/2024, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) về công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, công tác giáo...

MỚI CẬP NHẬT XEM NHIỀU NHẤT