Tuổi trẻ các Học viện, trường Công an nhân dân với “Hành trình tình nguyện theo con đường mang tên Bác”
Tuổi trẻ các Học viện, trường CAND tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tại Đại học An ninh nhân dân, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Trong chuỗi hành trình tình nguyện, các Học viện, trường CAND đã tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Đại học An ninh nhân dân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Buổi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi, các đơn vị tích cực đóng góp ý kiến, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả trong các mặt công tác, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. 

Công tác Đoàn là vấn đề luôn được quan tâm cũng như có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong phát triển các hoạt động phong trào đoàn viên, thanh niên. Xác định được điều đó, Tuổi trẻ các Học viện, trường CAND đã có những buổi trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những mô hình mới với tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Bạc Liêu, Công an TP Cần Thơ và Công an tỉnh Cà Mau. Đây là việc là hết sức có ý nghĩa với việc phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại các Học viện, trường CAND.

Đoàn cũng đi thăm Bảo tàng chứng tích chiến tranh tại số 28 đường Võ Văn Tần, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Sau buổi tọa đàm, hành trình tiếp tục với chuỗi hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ các trường CAND tiếp bước Hành trình theo con đường mang tên Bác” tại khu Di tích lịch sử tại xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - một địa chỉ đỏ của lực lượng CAND, gắn liền với chuyên án chống phản gián CM12. Đoàn đã có buổi sinh hoạt chính trị và khánh thành công trình thanh niên tại đây. 

Đoàn đã dâng hương tại nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hòn Đá Bạc với lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc với công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam, lãnh tụ thiên tài của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân loại, người Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới… 

Cung tiến khánh đồng tại tại nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Hòn Đá Bạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Cũng trong dịp này, Đoàn đến thăm điểm mốc cuối của Đường mòn Hồ Chí Minh và trao tặng công trình thanh niên là một sân chơi dành cho em học sinh. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các em học sinh có một sân chơi bổ ích sau những giờ học tập căng thẳng. Đồng thời, là một mô hình mới, hiệu quả của đơn vị tổ chức hoạt động phong trào gắn với công tác giáo dục đào tạo tại nhà trường.

Đoàn đã thăm và bàn giao công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới tại Xã Đất Mũi, Huyện Ngọc Hiển, Tỉnh Cà Mau

Thông qua chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Hành trình tình nguyện theo con đường mang tên Bác”, Đoàn Thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân đã tiếp thu và học tập được nhiều kinh nghiệm, mô hình mới, các hoạt động phong trào để ứng dụng vào thực tiễn công tác. Qua đó, tiếp tục phát triển phong trào Đoàn cũng như góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác của Học viện Cảnh sát nhân dân trong thời gian tới.

Chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ các Học viện, trường Công an nhân dân đã tuyên truyền, giáo dục sâu sắc, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân về ý nghĩa của ngày 19/8, về truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND và việc thực hiện Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn hoạt động tình nguyện với nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của đoàn viên thanh niên trong các Học viện, trường CAND.

 

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác