Học viện CSND chung sức “Nâng bước em đến trường”

Thực hiện Đề án “Tuổi trẻ CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường giai đoạn 2018-2021” của Đoàn thanh niên Bộ Công an, Đoàn thanh niên Học viện CSND đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Điện Biên, Đoàn thanh niên Trường Văn hoá I và Nhóm tình nguyện Ánh sáng núi rừng tổ chức chương trình tình nguyện “Nâng bước em đến trường” cho các em nhỏ vùng cao tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Từ tháng 6/2018, Đoàn thanh niên Học viện CSND đã là một trong những đơn vị thực hiện kết nối Dự án “Nuôi em”. Sau 4 tháng triển khai, Học viện CSND đã tiếp nhận hỗ trợ để nuôi cơm trưa 400 bé lứa tuổi mầm non, lớp 1 và lớp 2 tại các điểm trường khó khăn trong 1 năm học. Đây là một chương trình tình nguyện ý nghĩa, sáng tạo, thu hút được sự quan tâm lớn của xã hội khi cá biệt hoá và kết nối giữa người nuôi em và em được nuôi. Số tiền ủng hộ được chia nhỏ, mỗi tháng người nuôi đóng góp 150.000đ và 1 năm học là 1.350.000 là đã đủ cho một em bé vùng cao được ăn một bữa cơm có thêm chất đạm, ấm thêm bụng để cõng chữ lên non. Số tiền không nhiều nhưng ý nghĩa lại lớn lao, mỗi anh chị nuôi sẽ được kết nối với em bé của mình, được nhận thông tin chiều cao, cân nặng, tình hình học tập,... để sau một năm nhìn lại, thấy “thành quả” nuôi em rõ ràng: em đã lớn như thế nào, học như thế nào nhờ có sự chung tay “nâng bước em đến trường”. Nhiều cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân đã hào hứng tham gia chương trình và góp phần lan toả đến bạn bè, người thân để thêm nhiều em nữa được nhận nuôi trong năm học 2018-2019.

Trong đợt tình nguyện ngày 26/8/2018, ngoài trao hỗ trợ 400 suất cơm trưa trị giá 540,000.000đ cho các em học sinh tại các điểm trường khó khăn trên địa bản huyện, Đoàn tình nguyện cũng đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa cho thầy trò các điểm trưởng và nhân dân địa phương: Tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn 3; 01 công trình sân chơi cho học sinh tại điểm trường Ban Mai, xã Xa dung, huyện điện biên đông trị giá 15 triệu 4. Tặng 05 bồn nước cho trường mầm non ban mai 5. Tặng 10 thùng bánh kẹo, 3 thùng đồ chơi, sách vở, đồ dùng học tập, bạt quây... cho các điểm lớp của trường mầm non Ban Mai với tổng giá trị 80.000.000đ.

Thông qua chương trình tình nguyện đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên CAND trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, góp phần thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an với những ấn tượng tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.

Những hình ảnh đẹp từ chương trình:

Đ/c Thiếu tá Phan Văn Thịnh – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CTĐ, CTCT & CTQC trao phần quà là 05 bồn nước cho Trường Mầm non Ban Mai, Bản Xa Dung, Xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông

Các thành viên trong đoàn tình nguyện chuẩn bị cơm trưa và bón cơm cho các bé mầm non

Đ/c Thượng uý Vũ Văn Thuận – Bí thư ĐTN Học viện CSND đại diện cho những anh chị nuôi trong dự án Nuôi em trao 400 suất cơm trưa các bé tại các điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện

Một số hình ảnh của các em nuôi trong bữa cơm trưa ấm áp tình người

Ly Ly

Gửi cho bạn bè

Các tin khác