Tuyên truyền luật An ninh mạng và những vấn đề đặt ra cho thanh niên hiện nay
Đồng chí Thượng tá, thạc sĩ Nguyễn Đình Đỗ Thi, phó trưởng phòng 1 Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ có sự tham dự đồng chí Thượng tá, thạc sĩ Nguyễn Đình Đỗ Thi, phó trưởng phòng 1 Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; cùng đại diện phía Đoàn Thanh niên, giáo viên chủ nhiệm khóa D42 và sự có mặt đầy đủ của hơn 700 sinh viên khóa D42.

Ngày 12/06/2018, tại kỳ họp thứ 5 khóa 4 đã thông qua luật An ninh mạng với tỷ lệ 86,86%. Và vừa qua, ngày 01/01/2019 Luật An mạng đã chính thức có hiệu lực. Trong thời đại công nghệ 4.0, khi thế giới được trải phẳng nhờ không gian mạng và không có biên giới, cùng với sự phát triển của các thành tựu khoa học kỹ thuật đã tạo ra những chuyển biến tích cực cho các công tác chuyên môn cũng như những nhu cầu lớn của các các nhân, tổ chức trong việc sử dụng không gian mạng. Lợi dụng những lỗ hổng bảo mật và sự quản lý thiếu chặt chẽ, các tội phạm sử dụng công nghệ cao đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của mỗi người dân. Các thế lực thù địch lợi dụng những sơ hở trong quản lý và sử dụng các mạng xã hội như công cụ để tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc, sai sự thật nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và làm mất uy tín, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của lực lượng CAND.

Nhận thức sớm và sâu sắc về vấn đề này và để có thể hiểu rõ hơn, có những biện pháp bảo vệ, đấu tranh phù hợp với những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, đoàn viên thanh niên Học viện nói chung và các đoàn viên của khóa D42 nói riêng luôn nêu cao tinh thần học hỏi khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

 

Sinh viên khóa D42 tham gia chương trình

Tại buổi lễ, với những chia sẻ thiết thực của đồng chí Nguyễn Đình Đỗ Thi về luật an ninh mạng cũng như về tội phạm sử dụng công nghệ cao, các đoàn viên khóa D42 đã có thêm những hiểu biết và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trong tình hình mới. Diễn ra trong không khí sôi nổi và sự tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên khóa D42, chương trình đã tạo ra không gian trong đổi lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên. Luật An ninh mạng vừa có hiệu lực không lâu và còn nhiều những vấn đề đặt ra không chỉ cho đoàn viên thanh niên mà cả cho các tổ chức, cá nhân.

Chương trình đã cung cấp cái nhìn sâu sắc và đầy đủ hơn là luật An ninh mạng cho toàn thể sinh viên khóa D42, góp phần trang bị cho những cán bộ chiến sĩ công an trong tương lai những kiến thức cần thiết để phát huy tốt vai trò của mình. Huy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn những buổi trao đổi bổ ích như thế này do Học viện cũng như Đoàn thanh niên tổ chức.  

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác