Câu lạc bộ Tiếng Việt - “Sân chơi ngôn ngữ” thú vị dành cho Học viên Học viện Cảnh sát nhân dân

CLB Tiếng Việt được thành lập dưới sự phê duyệt của Ban Giám đốc Học viện CSND, sự lãnh đạo trực tiếp từ Đoàn Thanh niên Học viện cùng sự hỗ trợ đến từ Khoa Ngoại ngữ, Phòng Quản lý học viên. Nhận thấy hiệu ứng tích cực trong  hoạt động của CLB, ngay từ những ngày đầu thành lập, các đơn vị chức năng đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho CLB Tiếng Việt. Từ việc cử thầy, cô tham dự các buổi sinh hoạt đến việc trực tiếp định hướng, đưa ra những nhận xét, góp ý quý báu, điều này đã tạo ra động lực lớn để có một CLB Tiếng Việt thực sự phát triển và lớn mạnh như ngày hôm nay.

F:\DCIM\100CANON\IMG_1534.JPG

Đồng chí Đại úy Lỗ Bá Đại, Phó Tổ trưởng tổ Pháp - Việt - Nga và các thầy cô Khoa ngoại ngữ Học viện CSND tham gia buổi sinh hoạt

Là CLB trực thuộc của Đoàn Thanh niên học viện CSND, CLB Tiếng Việt được tổ chức, quản lý quy củ và có hệ thống. Định kì mỗi tuần, mỗi tháng, tại Hội trường H3 của Học viện CSND, CLB đều có những buổi sinh hoạt chung, tổ chức các buổi tọa đàm - trao đổi, kết hợp với các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa các học viên Việt Nam và học viên quốc tế. Trên thực tế, những hoạt động ý nghĩa của CLB Tiếng Việt đã thu hút sự quan tâm đông đảo cùng vô số những phản hồi tích cực đến từ cán bộ, giảng viên và học viên trong toàn Học viện.

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các đồng chí Học viên quốc tế nâng cao khả năng Tiếng Việt, đồng thời tăng cường sự giao lưu văn hóa, gắn kết tinh thần hữu nghị giữa học viên Việt Nam và học viên quốc tế. CLB đã tổ chức các buổi sinh hoạt để các bạn sinh viên quốc tế giao lưu, chia sẻ về cuộc sống và những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề ngôn ngữ tại Học viện. Từ những hoạt động đa dạng, thiết thực của những buổi sinh hoạt, trong hơn hai tháng vừa qua sinh viên hệ quốc tế có thể thực hành ngôn ngữ Tiếng Việt trôi chảy hơn qua những kĩ năng cơ bản. Nhờ vậy, các bạn có khả năng tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục Việt Nam cũng như có thể giao lưu, kết thân nhiều bạn mới tại Học viện.

Phát biểu trong buổi sinh hoạt kỷ niệm một tháng thành lập CLB, Học viên Tuy-lếch, Khóa D31 Lào hưng phấn bày tỏ: “Câu lạc bộ Tiếng Việt thực sự là môi trường học tập và trao đổi vô cùng thú vị với sinh viên quốc tế chúng em. Không chỉ được học tập, vui chơi, chúng em còn được biết thêm nhiều bài hát ý nghĩa, hiểu thêm được nhiều phong tục tập quán của đất nước Việt Nam yêu mến”.

Các học viên quốc tế tích cực tham gia trao đổi trong buổi sinh hoạt CLB

Như vậy, sau hơn hai tháng hoạt động, với sự quan tâm đặc biệt từ Ban Giám đốc Học viện CSND, Khoa Ngoại ngữ, Đoàn Thanh niên, Phòng Quản lí học viên cùng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ Liên chi Đoàn khóa D43, CLB Tiếng Việt đã ngày một hoàn thiện và phát triển. Từ đây vị thế và uy tín của CLB cũng được nâng cao trong hệ thống chung các CLB trong Học viện. Những thành công hiện tại của CLB Tiếng Việt chính là những bước tiến mới trong công tác sinh hoạt của các CLB trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện CSND.

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt kỉ niệm một tháng thành lập của CLB Tiếng Việt Học viện CSND:


F:\DCIM\100CANON\IMG_1498.JPG



F:\DCIM\100CANON\IMG_1574.JPG

Ảnh lưu niệm CLB Tiếng Việt Học viện CSND

Ngọc Tuấn - Thành Trung

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Phát triển nhân lực Học viện Cảnh sát nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới Phát triển nhân lực Học viện Cảnh sát nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Phát triển nhân lực Học viện Cảnh sát nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, ngày 25/4/2024, Học viện CSND đã tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển nhân lực Học viện Cảnh sát nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu - Phó...

MỚI CẬP NHẬT XEM NHIỀU NHẤT