THE SILVER TONGUE – SÂN CHƠI MỚI DÀNH CHO HỌC VIÊN ĐAM MÊ TIẾNG ANH TẠI HỌC VIỆN CSND

Thực hiện kế hoạch số 789/KH-T32-CTĐCTCT ngày 24 tháng 04 năm 2019 về việc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh “The Silver Tongue” trong đoàn viên thanh niên Học viện CSND, trong hai ngày 03/05/2019 và 08/05/2019, CLB tiếng Anh (PEC) đã tổ chức các vòng loại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh “The Silver Tongue”. Đến dự chương trình có các đồng chí Thường trực Đoàn Thanh niên Học viện, các thầy cô giáo đại diện khoa Ngoại ngữ, các thành viên CLB tiếng Anh (PEC) cùng 19 thí sinh đại diện cho các liên chi đoàn khối sinh viên đến tham dự, trong đó đặc biệt có hai sinh viên Hàn Quốc hiện đang học tập và sinh hoạt tại Học viện CSND.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh “The Silver Tongue” bao gồm 3 vòng thi: vòng sơ khảo, vòng bán kết và vòng chung kết. Đến nay, các thí sinh đã trải qua hai vòng thi: sơ khảo và bán kết với hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo. Phát biểu khai mạc vòng sơ khảo, Trung uý Đặng Bá Vinh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện CSND biểu dương ý kiến tham mưu mới lạ, đột phá của các thành viên CLB tiếng Anh PEC, bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ là một sân chơi mới có tính thường niên, là nơi để sinh viên Học viện thể hiện khả năng và đam mê với bộ môn tiếng Anh, đồng thời tạo tiền đề, cơ sở để lựa chọn những gương mặt xuất sắc đại diện Học viện tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Anh toàn quốc.

Vòng thi bán kết khép lại vào tối ngày 08/05/2019 đã tìm ra 04 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho các liên chi đoàn khối sinh viên tham gia đêm thi chung kết dự kiến sẽ diễn ra tại Hội trường Trần Đức Trường tối ngày 15/05/2019-đúng dịp k niệm 51 năm ngày thành lập Học viện CSND (15/05/1968-15/05/2019).

Ban giám khảo chụp ảnh kỷ niệm với 4 thí sinh xuất sắc của cuộc thi

Ngay tại các vòng loại, các thí sinh đã tỏ rõ tinh thần thi đấu, cạnh tranh quyết liệt thông qua những chủ đề thuyết trình thú vị, cách thức trình bày đa dạng, độc đáo, khả năng tư duy nhanh nhạy và vốn từ vựng tiếng Anh phong phú. Tuy mới được tổ chức lần đầu song cuộc thi Hùng biện “The Silver Tongue” đã thể hiện rõ những ý nghĩa vượt trội, tính chất chuyên nghiệp, đổi mới, hình thức tổ chức mới lạ, cuốn hút. Phần thể hiện của các thí sinh thi đã khẳng định sinh viên Học viện CSND không những giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, mà đồng thời còn rất năng động, sáng tạo, tích cực hội nhập với thế giới.

Dự kiến trong tối ngày 15/05/2019, 4 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng tham gia vòng thi chung kết được tổ chức tại Hội trường Trần Đức Trường. Với vốn kiến thức phong phú, phong thái tự tin cùng khả năng ngoại ngữ thành thạo, các thí sinh được dự đoán sẽ cùng đua tranh quyết liệt, cống hiến những màn thuyết trình ấn tượng, tạo nên một cuộc thi thành công, góp phần xây dựng hình ảnh Học viện CSND năng động, hội nhập, sẵn sàng vươn mình ra thế giới, khẳng định vị trí là một trong những nhà trường hàng đầu của lực lượng CAND.

Một số hình ảnh đẹp tại vòng loại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh “The Silver Tongue”:

 

Các thí sinh tự tin thể hiện phần thuyết trình của mình trong vòng sơ khảo tối ngày 03/05/2019

Học viên Nguyễn Trung Thành (B4 - D41) với câu chuyện thú vị về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc trong chủ đề thuyết trình “Work-life balance”

Học viên Mai Phương Linh (B11 - D42) chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả với chủ đề thuyết trình “The best learing methods”

Màn chào sân ấn tượng của nữ học viên Nguyễn Khánh Hạ (B2 – D44)

Thí sinh Yo Deyeob – du học sinh trao đổi Hàn Quốc chia sẻ quan điểm về việc bảo tồn các di tích lịch sử với chủ đề “The protection of historical sites”

Trần Nhật Linh (B11 – D43) với phong thái tự nhiên đã chinh phục Ban giám khảo và khán giả trong chủ đề thuyết trình về sách in và sách điện tử

 Phương Linh-Ngọc Long

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Sáng 23/4/2024, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) về công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, công tác giáo...