KHAI MẠC HỘI THI BÍ THƯ CHI BỘ GIỎI KHỐI HỌC VIÊN NĂM HỌC 2018 – 2019 VÀ TỔ CHỨC THI VÒNG SƠ KHẢO CỤM THI SỐ I – KHOÁ D41

Thực hiện chương trình công tác Đảng năm học 2018 – 2019, vào tối ngày 14/03/2019, Đảng uỷ cơ sở phòng Quản lí học viên đã tổ chức khai mạc cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi khối học viên năm học 2018 – 2019. Hội thi là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và năng lực của đội ngũ Bí thư chi bộ các khoá, hệ học trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lí điều hành học viên tham gia học tập, rèn luyện, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng trong khối sinh viên. Cuộc thi được tổ chức cho các đồng chí là Bí thư các chi bộ thuộc hệ Đào tạo chính quy, hệ Liên thông tập trung và hệ Tư pháp hình sự.

Các tiết mục văn nghệ thể hiện sức trẻ cùng tình yêu quê hương đất nước

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Trung tá, TS. Đặng Anh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ cơ sở, Trưởng phòng Quản lý học viên, Thượng tá Vũ Văn Lân – Phó chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra chuyên trách Đảng bộ Học viện CSND, Thượng tá Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó trưởng phòng CTĐ, CTCT và CTQC cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các đơn vị, ban chủ nhiệm các khoá, hệ học, các đồng chí Bí thư các chi bộ trong Học viện cùng hơn 1000 học viên khoá D41 đến tham dự. Với quy mô và ý nghĩa to lớn của hội thi, đây là một trong những hoạt động của tổ chức Đảng được Đảng uỷ cơ sở phòng Quản lí học viên và toàn bộ các Đảng uỷ cơ sở trong toàn Học viện quan tâm và nhân rộng.

Các đại biểu đến dự tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Trung tá, TS. Đặng Anh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ cơ sở, Trưởng phòng QLHV nhấn mạnh ý nghĩa của hội thi đối với công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng trong khối sinh viên nói chung và trong quá trình nâng cao nhận thức, rèn luyện kĩ năng của đội ngũ Bí thư chi bộ khối sinh viên nói riêng. Hội thi tạo điều kiện đánh giá đúng trình độ, năng lực Bí thư các chi bộ, từ đó có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng phù hợp đáp ứng yêu cầu công tác trong thời gian sắp tới, đồng thời Đảng uỷ cơ sở phòng Quản lí học viên thông qua hội thi cũng xây dựng kế hoạch và phương hướng điều chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nâng cao chất lượng công tác Đảng của các chi bộ trong khối học viên. Đồng chí cũng gửi lời chúc thành công đến các Bí thư chi bộ tham gia hội thi, đặc biệt là các đồng chí tham gia vòng chung khảo cụm thi đua số 1 tổ chức cùng ngày, chúc các đồng chí bình tĩnh, tự tin, suy nghĩ sáng suốt, thể hiện hết khả năng, trách nhiệm, kiến thức của bản thân, xây dựng hình ảnh người Bí thư chi bộ tài năng, mẫu mực, tiên phong, là người lãnh đạo tổ chức cơ sở Đảng theo hướng đi đúng đắn, hiệu quả, lập nhiều thành tích rực rỡ.

Cũng trong tối ngày 14/03/2019, 8 đồng chí Bí thư đại diện cho 8 chi bộ trực thuộc cụm thi số 1 – khoá D41 đã tham gia phần thi sân khấu hoá, mở đầu cho chuỗi vòng thi sơ khảo cúa các khoá, hệ học, lựa chọn đại diện xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung khảo cấp Học viện. Mỗi thí sinh tham gia cuộc thi phải hoàn thành 02 nội dung: kiểm tra, chấm điểm hồ sơ, tài liệu chi bộ và thi sân khấu hoá. Trong đó, nội dung thi thứ 2 bao gồm 04 phần: tự giới thiệu, nhận thức, trắc nghiệm, hùng biện. Trải qua tất cả các nội dung thi, đồng chí nào đạt số điểm chung cuộc cao nhất sẽ được chọn tham gia vòng thi chung khảo toàn Học viện, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 03/2019.

Với hình thức thi sống động, mới lạ và cuốn hút, hội thi không còn gói gọn trong phạm vi là một hoạt động mang tính chính trị mà đã trở thành một chương trình sinh hoạt thú vị, hấp dẫn, thu hút được sự tham gia và quan tâm của đông đảo cán bộ đảng viên các chi bộ, đoàn viên các chi đoàn trong Học viện. Với những kết quả đáng khích lệ từ những năm trước, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi khối Học viên sẽ tiếp tục được duy trì và trở thành hoạt động thường niên trong những năm sắp tới. Hội thi năm nay hứa hẹn sẽ tiếp nối chuỗi thành công rực rỡ, từng bước đưa hoạt động và công tác Đảng đi sâu vào đời sống của mỗi cán bộ, học viên trong Học viện CSND.

Phương Linh - Lô Kiều

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ làm việc với Học viện CSND

Sáng 23/4/2024, Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) về công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, công tác giáo...

MỚI CẬP NHẬT XEM NHIỀU NHẤT